
Việc Taylor Swift sắp phát hành album mới, khắc họa tình yêu của cô với mọi thứ màu cam, đã ngay lập tức thu hút sự tập trung chú ý của các thương hiệu muốn tận dụng cơn sốt này nơi ngươi hâm mộ.
Vào thứ Tư, sau khi Swift xuất hiện trên podcast “New Heights” do bạn trai kiêm ngôi sao bóng bầu dục NFL Travis Kelce đồng dẫn để công bố việc phát hành sắp tới album phòng thu thứ 12 “The Life of a Showgirl,” các công ty lớn đã lập tức tăng tốc chiến dịch marketing.
Lý do? Khả năng tạo ra sự chú ý và kéo doanh thu của Swift.
Các buổi biểu diễn trong tour của Swift đã trở thành sự kiện kinh tế. Theo bảng xếp hạng cuối năm 2023 của Pollstar, tour Eras Tour hai năm trước là tour đầu tiên vượt mốc một tỷ USD. Các thành phố và vùng phụ cận ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế đáng kể sau khi Swift xuất hiện, với hàng nghìn người hâm mộ “hành hương” và chi tiêu tại khách sạn, nhà hàng và nhiều nơi khác.
Các công ty không còn chờ đợi để tận dụng sức hút của Swift, và các meme mang chủ đề màu cam từ các thương hiệu lớn bắt đầu xuất hiện gần như ngay lập tức.
Điều này là bởi Swift đã nhiều lần xuất hiện trên sân khấu với trang phục màu cam vào cuối tour Eras Tour và cô cũng chia sẻ cảm nhận về màu sắc này trong podcast thứ Tư.
Nhiều tập đoàn, từ United Airlines đến Olive Garden, bắt đầu đăng các meme màu cam trên các tài khoản mạng xã hội của họ ngay sau khi album mới được công bố. Shake Shack, FedEx, Buffalo Wild Wings, Cinnabon, Walmart và Netflix cũng tham gia.
Ngay cả X cũng tham gia, tuyên bố rằng họ có ảnh đại diện mới: một chữ X màu cam lấp lánh. Bài đăng này đã thu hút 5,5 triệu lượt xem cho đến nay.
Google sử dụng công cụ tìm kiếm để chúc mừng việc phát hành album “The Life of a Showgirl” vào tháng 10. Người dùng tìm kiếm “Taylor Swift” sẽ thấy một luồng pháo giấy kỹ thuật số màu cam, kèm theo trái tim màu cam rực và dòng chữ: “And, baby, that’s show business for you. (Đấy, em yêu à, đó chính là thế giới giải trí dành cho em.)”
Nhiều thương hiệu dường như nhận thấy giá trị khi liên kết tên tuổi của họ với Swift.
Swift tiết lộ trong podcast hôm thứ Tư rằng cô đã phẫu thuật mắt Lasik. Tài khoản X của LASIK.com không bỏ lỡ cơ hội quảng bá nhắc tên may mắn này.
“Tôi đã phẫu thuật LASIK, tôi có tầm nhìn tuyệt vời,” họ đăng kèm video Swift nhắc đến phương pháp này trên podcast “New Heights.” “TAYLOR SWIFT NÀY MỌI NGƯỜI (biểu tượng trái tim đỏ). CHÚNG TA ĐÃ NHÌN THẤY RỒI!!!!!!!!”
Bài đăng hiện đã có hơn 389.000 lượt xem và 15.000 lượt thích.
Taylor Swift biểu diễn tại Paris Le Defense Arena trong khuôn khổ tour Eras Tour ở Paris, ngày 9/5/2024. Ảnh: AP