
Hôm thứ Tư, Baidu (Trung Quốc) đã ra mắt một công cụ tạo video bằng trí tuệ nhân tạo dành cho doanh nghiệp, đồng thời công bố nâng cấp lớn đối với công cụ tìm kiếm của mình.
Mô hình chuyển đổi hình ảnh thành video có tên MuseSteamer có thể tạo ra video dài tối đa 10 giây, với ba phiên bản: Turbo, Pro và Lite.
Trong năm qua, các ông lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như OpenAI và các tập đoàn công nghệ toàn cầu đã phát triển các công cụ tạo video từ văn bản hoặc hình ảnh. Tại Trung Quốc, ByteDance, Tencent và Alibaba cũng đã ra mắt các mô hình tương tự.
Trong khi nhiều sản phẩm cạnh tranh – bao gồm Sora của OpenAI – nhắm đến người dùng cá nhân thông qua các gói đăng ký, MuseSteamer của Baidu chỉ dành riêng cho doanh nghiệp, và chưa có ứng dụng cho người tiêu dùng.
Về phần công cụ tìm kiếm, Baidu đã thiết kế lại hộp tìm kiếm, cho phép nhập truy vấn dài hơn và hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh. Nền tảng này cũng hiển thị nội dung được cá nhân hóa hơn nhờ vào công nghệ AI của Baidu.
Baidu đang đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng khi các chatbot dựa trên AI như Doubao của ByteDance và Yuanbao của Tencent ngày càng trở nên phổ biến.
Nhân viên tương tác với robot AI của Baidu gần logo công ty tại trụ sở ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters