
Amazon hôm thứ Tư thông báo ra mắt Amazon Grocery, một nhãn riêng mới cung cấp nhiều mặt hàng tạp hóa, phần lớn có giá dưới 5 USD. Dòng sản phẩm này bao gồm từ sữa, dầu ô liu đến rau củ quả tươi, thịt và hải sản. Các sản phẩm Amazon Fresh sẽ có mặt trực tuyến và tại các cửa hàng Amazon Fresh.
Theo Amazon, nhãn hàng mới kết hợp hai dòng Amazon Fresh và Happy Belly thành một tập hợp nhu yếu phẩm tạp hóa thống nhất.
“Trong bối cảnh người tiêu dùng đặc biệt chú trọng đến giá cả, Amazon Grocery mang đến hơn 1.000 mặt hàng tạp hóa chất lượng trên mọi danh mục mà không đánh đổi chất lượng hay hương vị — từ thực phẩm tươi sống đến đồ ăn vặt hấp dẫn và nhu yếu phẩm trong bếp — tất cả đều có mức giá thấp, cạnh tranh, giúp khách hàng tiết kiệm hơn cho ngân sách mua sắm,” Jason Buechel, Phó Chủ tịch Amazon Worldwide Grocery Stores kiêm Giám đốc điều hành Whole Foods Market, cho biết trong một thông cáo báo chí.
Dòng sản phẩm này sẽ cạnh tranh với các thương hiệu nhãn riêng khác, như Great Value của Walmart và Favorite Day của Target.
Đây không phải lần đầu Amazon tung ra thương hiệu hướng tới khách hàng tiết kiệm, khi công ty đã ra mắt dòng Amazon Saver vào năm ngoái, chuyên cung cấp các mặt hàng thiết yếu giá rẻ như thực phẩm đóng hộp và gia vị.
Amazon cho biết các thương hiệu nhãn riêng của mình tiếp tục tăng trưởng, với lượng khách hàng mua nhiều hơn 15% các sản phẩm nhãn riêng trong năm 2024 so với năm trước, trên Amazon.com, Whole Foods Market và Amazon Fresh.
Các sản phẩm thuộc Amazon Grocery, một nhãn riêng mới cung cấp nhiều mặt hàng tạp hóa, phần lớn có giá dưới 5 USD. Ảnh: Amazon