
Meta Platforms cho biết hôm thứ Tư rằng họ đang mở rộng quyền truy cập vào trợ lý trí tuệ nhân tạo Meta AI trên kính thông minh Ray-Ban sang bảy quốc gia châu Âu mới.
Người dùng tại Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan giờ đây sẽ có thể tương tác với Meta AI bằng giọng nói để nhận câu trả lời cho các câu hỏi chung, Meta cho biết.
Công ty mẹ của Facebook và Instagram đã ra mắt công nghệ AI của mình tại châu Âu vào tháng 3, sau khi kế hoạch triển khai ban đầu được công bố vào tháng 6 năm ngoái nhưng bị trì hoãn do lo ngại từ cơ quan quản lý về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư.
Trong khi Meta AI đã được ra mắt tại Mỹ từ năm 2023, thì việc phát hành tại châu Âu gặp nhiều rào cản vì các quy định nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu về quyền riêng tư và tính minh bạch.
Việc tích hợp AI vào thiết bị đeo thông minh có thể giúp Meta thu hút thêm người dùng mới trong bối cảnh công ty đang đầu tư hàng tỷ USD để tăng cường hạ tầng AI.
Meta cho biết đợt mở rộng này cũng sẽ bao gồm tính năng dịch thuật trực tiếp, hiện đang được triển khai rộng rãi tại các thị trường của hãng.
Bắt đầu từ tuần tới, công ty sẽ phát hành một tính năng cho phép người dùng hỏi Meta AI về những gì họ đang nhìn thấy và nhận được phản hồi theo thời gian thực tại các quốc gia được hỗ trợ trong EU.
Meta đã cập nhật kính thông minh Ray-Ban Meta vào tháng 12 năm 2024 với khả năng quay video bằng AI và dịch ngôn ngữ theo thời gian thực.
Công ty lần đầu công bố những tính năng này trong sự kiện thường niên Connect diễn ra vào tháng 9 năm ngoái.
CEO Meta Mark Zuckerberg phát biểu tại sự kiện Meta Connect tổ chức tại trụ sở công ty ở Menlo Park, California, Mỹ, ngày 27-9-2023, khi hình ảnh một cặp kính thông minh Ray-Ban xuất hiện trên màn hình. Ảnh: Reuters