TikTok thông báo vào thứ Năm rằng họ ra mắt “bulletin board” (bảng thông báo), một tính năng mới cho phép các thương hiệu và nhà sáng tạo chia sẻ công khai cùng một tin nhắn đến nhiều người theo dõi. Bảng thông báo về cơ bản là phiên bản của TikTok tương tự tính năng kênh phát sóng của Instagram, ra mắt năm 2023.
Tương tự như kênh phát sóng trên Instagram, chỉ người tạo bảng thông báo mới có thể đăng nội dung, còn người theo dõi chỉ có thể để phản hồi bằng hình ảnh biểu cảm (emoji). Bảng thông báo hỗ trợ đăng văn bản, hình ảnh và video.
Tính năng này được triển khai cho những nhà sáng tạo từ 18 tuổi trở lên và có ít nhất 50.000 người theo dõi. Mục tiêu là giúp nhà sáng tạo và doanh nghiệp xây dựng cộng đồng bằng cách chia sẻ tin tức, cập nhật, cũng như đăng nội dung độc quyền. Ví dụ, thay vì đăng cập nhật qua Story hoặc bài đăng thông thường, nhà sáng tạo có thể chia sẻ trên bảng thông báo và quảng bá nội dung trực tiếp tới người theo dõi.
Trong giai đoạn thử nghiệm, TikTok cho biết các nghệ sĩ và nhạc sĩ đã dùng bảng thông báo để chia sẻ nhạc mới và mời người theo dõi lưu trước các bài sắp phát hành. Ngoài ra, tạp chí People và CLB bóng đá Paris Saint-Germain cũng dùng tính năng này để chia sẻ tin tức và cập nhật.
“Giống như mọi nội dung trên TikTok, tất cả phải tuân thủ Nguyên tắc Cộng đồng, được kiểm soát bằng công nghệ kết hợp với người kiểm duyệt,” TikTok viết trên blog. “Các công cụ an toàn như tắt tiếng, chặn và báo cáo người dùng và nội dung cũng có sẵn trong bảng thông báo để duy trì cộng đồng an toàn và tích cực.”
Người tạo có thể khởi tạo bảng thông báo từ hộp thư đến của họ, chọn bật/tắt hiển thị trên trang cá nhân và đặt tên cho bảng. Người dùng muốn tham gia chỉ cần nhấp vào tên bảng thông báo dưới phần tiểu sử của nhà sáng tạo; khi theo dõi, họ sẽ nhận thông báo mỗi khi nhà sáng tạo đăng bài mới.

Logo TikTok trong ảnh minh họa. Ảnh: Getty Images

