
Meta thông báo hôm thứ Hai rằng họ sẽ đưa một trợ lý AI vào Facebook Dating, một chatbot được thiết kế để giúp người dùng tìm kiếm đối tượng phù hợp hơn với mong muốn của mình. Với tính năng mới này, Meta có thể gợi ý người dùng yêu cầu tìm “một cô gái ở Brooklyn làm trong ngành công nghệ” chẳng hạn.
Meta cho biết họ đang “giúp người dùng tránh mệt mỏi vì vuốt chọn liên tục” bằng cách giới thiệu một tính năng mới mang tên Meet Cute, mang đến cho người dùng mỗi tuần một “cặp đôi bất ngờ” do thuật toán lựa chọn.
Theo công ty, số lượt ghép đôi trên Facebook Dating ở nhóm người lớn tuổi từ 18 đến 29 đã tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, với hàng trăm nghìn người trong nhóm này tạo hồ sơ hẹn hò mỗi tháng. Tuy vậy, con số này vẫn còn nhỏ so với các đối thủ: Tinder có khoảng 50 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, còn Hinge có 10 triệu.
Các tính năng AI hiện đã trở thành tiêu chuẩn trong các ứng dụng hẹn hò phổ biến. Ngay cả những ứng dụng mới như Sitch cũng tìm cách tạo sự khác biệt nhờ vào AI.
Match Group — chủ sở hữu của Tinder, Hinge, OKCupid và nhiều nền tảng khác — đã hợp tác với OpenAI vào năm ngoái, và đầu tư hơn 20 triệu USD vào AI. Đây là một bước đi táo bạo, đặc biệt trong bối cảnh Match Group gặp khó khăn tài chính, với giá cổ phiếu giảm khoảng 68% trong vòng 5 năm qua.
Đến nay, khoản đầu tư này đã mang lại những tính năng như công cụ chọn ảnh bằng AI trên Tinder, có thể quét thư viện ảnh để chọn ảnh hồ sơ, cũng như khả năng ghép đôi do AI hỗ trợ. Hinge thì cung cấp tính năng giúp người dùng cải thiện câu trả lời cho các câu hỏi trong hồ sơ bằng AI.
Bumble cũng bổ sung các tính năng AI tương tự, và thậm chí nhà sáng lập Whitney Wolfe Herd còn gây tranh cãi vào năm ngoái khi bà gợi ý rằng một ngày nào đó, người dùng có thể có “trợ lý AI cá nhân” đi hẹn hò với AI của người khác để đánh giá mức độ phù hợp.
Một bàn tay robot đang trao hoa hồng trong ảnh minh họa về trợ lý hẹn hò trên Facebook. Ảnh: Getty