
Google vừa công bố mở rộng toàn cầu tính năng AI Mode, cho phép người dùng đặt câu hỏi phức tạp và tiếp tục truy vấn để tìm hiểu sâu hơn ngay trong công cụ Search. Cùng với đó, “gã khổng lồ công nghệ” bổ sung các khả năng tác vụ (agentic) và cá nhân hóa mới.
Trong đợt mở rộng này, Google đưa AI Mode đến 180 quốc gia mới với ngôn ngữ tiếng Anh. Trước đây, tính năng này chỉ có ở Mỹ, Anh và Ấn Độ. Google cho biết sẽ sớm triển khai thêm nhiều ngôn ngữ và khu vực khác cho tính năng này.
Với các tính năng tác vụ (tác nhân AI) mới, người dùng có thể dùng AI Mode để tìm đặt chỗ nhà hàng, và trong tương lai sẽ mở rộng sang đặt lịch dịch vụ địa phương hoặc vé sự kiện. Người dùng có thể yêu cầu đặt bàn dựa trên nhiều yếu tố như số người, ngày giờ, địa điểm và loại ẩm thực ưa thích. AI Mode sẽ tìm trên nhiều nền tảng đặt chỗ để hiển thị danh sách gợi ý theo thời gian thực.
Khả năng này hiện được triển khai cho thuê bao Google AI Ultra tại Mỹ thông qua chương trình thử nghiệm “Agentic capabilities in AI Mode” trong Labs, là bộ phận thử nghiệm của Google.
Ngoài ra, Google cho biết người dùng Mỹ tham gia thử nghiệm AI Mode cũng sẽ thấy kết quả tìm kiếm được cá nhân hóa theo sở thích. Ban đầu, tính năng này tập trung vào chủ đề ăn uống.
Ví dụ, nếu ai đó tìm kiếm: “Tôi chỉ có một giờ, cần chỗ ăn trưa nhanh, có gợi ý nào không?”, AI Mode sẽ dựa trên lịch sử trò chuyện, địa điểm đã tìm hoặc đã nhấp vào trên Search và Maps để đưa ra gợi ý phù hợp hơn. Nếu AI Mode suy luận ra rằng bạn thích món Ý và không gian ngoài trời, kết quả trả về sẽ ưu tiên những địa điểm này. Người dùng cũng có thể điều chỉnh cài đặt cá nhân hóa trong Tài khoản Google.
Thêm vào đó, AI Mode giờ đây cho phép chia sẻ và cộng tác. Nút “Share” mới giúp người dùng gửi câu trả lời từ AI Mode cho người khác, cho phép họ tham gia trực tiếp vào cuộc trò chuyện. Google cho rằng điều này hữu ích khi bạn cần cùng người khác lên kế hoạch, chẳng hạn một chuyến đi hay một bữa tiệc sinh nhật.
Tính năng AI Mode hiển thị trên điện thoại di động. Ảnh: TechCrunch