Gã khổng lồ phần mềm đám mây Mỹ, Salesforce, hôm thứ Tư (12-3) cho biết họ dự định đầu tư 1 tỷ USD vào Singapore trong vòng 5 năm tới nhằm thúc đẩy việc sử dụng các tác nhân trí tuệ nhân tạo (AI) trong lực lượng lao động.
Đảo quốc này ngày càng hướng tới công nghệ để giải quyết vấn đề nhân lực, khi phải đối mặt với tỷ lệ sinh giảm và dân số già hóa.
Khoản đầu tư này nhằm đẩy nhanh việc ứng dụng Agentforce tại Singapore và khu vực. Đây là nền tảng giúp các doanh nghiệp tạo và quản lý các tác nhân AI có khả năng thực hiện độc lập các nhiệm vụ như bán hàng, chăm sóc khách hàng và tiếp thị.
Không giống các chatbot chỉ hoạt động theo kịch bản có sẵn (a preset script), các tác nhân AI tiên tiến hơn khi có thể suy nghĩ, quyết định, hành động và hoàn thành các công việc như đặt lịch hẹn hay xử lý yêu cầu.
“Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của lao động số, nơi mọi doanh nghiệp sẽ được chuyển đổi nhờ các tác nhân tự động giúp tăng cường năng suất làm việc của con người, cách mạng hóa hiệu suất và cho phép mọi công ty mở rộng không giới hạn,” CEO của Salesforce, Marc Benioff, tuyên bố.
“Singapore đang đi đầu trong sự thay đổi này và với tư cách là nhà cung cấp lao động số lớn nhất thế giới thông qua nền tảng Agentforce của chúng tôi, Salesforce rất vui mừng được mở rộng hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp và các đối tác lâu năm trong khu vực để thúc đẩy đổi mới, nâng cao năng suất và tăng trưởng.”
Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Benioff cho biết Salesforce đã có mặt tại Singapore 25 năm qua và gọi đây là trung tâm của Đông Nam Á.
“Chúng tôi đang đầu tư thêm một tỷ USD vào hoạt động tại đây, và không chỉ tập trung vào bán hàng hay tiếp thị. Chúng tôi còn thực hiện các nghiên cứu AI tiên tiến,” ông nói thêm.
“Chúng tôi có hàng chục kỹ sư AI hàng đầu thế giới đang làm việc tại trung tâm nghiên cứu của chúng tôi ở Singapore.”
Salesforce lưu ý rằng Singapore “đang đối mặt với tốc độ tăng trưởng lực lượng lao động chậm lại do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm.”
Trong một thông báo khác, Salesforce và Singapore Airlines cho biết hãng hàng không này sẽ sử dụng Agentforce để “tinh gọn hoạt động chăm sóc khách hàng.”
Logo của Salesforce. Ảnh: Reuters